Header Background

Nhiệm vụ của Phòng Khảo Thí và Đảm Bảo Chất Lượng

  • 1. Nhiệm vụ Thanh tra:

1.1 Tham mưu cho Ban Giám hiệu tổ chức thanh tra nếu cần có thể đề xuất với Hiệu trưởng huy động cán bộ, giảng viên, công nhân viên trong Trường để đảm bảo có đủ lực lượng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
1.2 Thanh tra việc chấp hành pháp luật giáo dục đối với cá nhân, đơn vị trong Trường. Qua hoạt động thanh tra, kiến nghị với Hiệu trưởng những vấn đề cần giải quyết, điều chỉnh và hoàn thiện đối với các qui định quản lý và các biện pháp chỉ đạo thực hiện nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý của Trường.
1.4 Thanh tra việc thực hiện quy chế, quy định và nhiệm vụ được giao đối với các đơn vị, cá nhân thuộc quyền quản lý của Hiệu trưởng.
1.5 Tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác giải quyết các khiếu nại, tố cáo: xác minh làm rõ và đề xuất biện pháp giải quyết. Giúp Hiệu trưởng tiếp phụ huynh, HSSV theo qui định của Luật khiếu nại, tố cáo. Tổng hợp, báo cáo cho toàn trường về công tác này.
1.6 Phối hợp với các đơn vị trong Trường, tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra nhân dân ở các đơn vị trực thuộc trường.
1.7 Chủ trì tổ chức việc thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, đào tạo, văn bằng, chứng chỉ trong phạm vi quản lý của trường.
1.8 Thực hiện các nhiệm vụ khác về công tác thanh tra do Hiệu trưởng giao.

  • 2. Nhiệm vụ khảo thí:

2.1. Chủ trì cùng với phòng Đào tạo, các chuyên môn xây dựng kế hoạch, quy trình và tổ chức hoạt động thi, kiểm tra từ khâu ra đề, lưu trữ đề, nhận đề thi, tổ chức coi, chấm thi, kiểm tra và lưu trữ, phân tích xử lý các kết quả theo hướng độc lập giữa quá trình đào tạo và quá trình đánh giá… đảm bảo khách quan, chính xác, theo các quy định hiện hành.
2.2. Thực hiện công tác của Hội đồng thi tốt nghiệp theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp đảm bảo tính khách quan và chính xác;
2.3. Kiểm tra, giám sát công tác tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp, kiểm tra kết thúc mô đun, môn học;
2.4. Tổ chức xây dựng hệ thống ngân hàng đề thi kết thúc mô đun, môn học; thi tốt nghiệp; cải tiến và phát triển các phương pháp tổ chức thi phù hợp với yêu cầu đào tạo của các nghề, các hệ, bậc đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả đánh giá cũng như chất lượng đào tạo;
2.5. Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác soạn thảo đề thi, chấm thi,  và đánh giá kết quả;
2.6. Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, thường xuyên bồi dưỡng năng lực chuyên môn liên quan đến công tác khảo thí;
2.7. Phối hợp với các phòng, khoa giám sát các công tác về thi, đánh giá kết quả học tập của học sinh sinh viên; đánh giá chất lượng đào tạo; kiểm tra thẩm định tính chính xác của việc chấm thi, kiểm tra thường xuyên, đột xuất hoặc khi có phản ánh;
2.8. Tổ chức thi, kiểm tra kết thúc mô đun, môn  học; thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác an toàn và bảo mật đối với bộ đề thi, kiểm tra; bài thi, kiểm tra. Tham gia quản lý kết quả học tập của HSSV toàn trường
2.9. Nghiên cứu phát triển chương trình, phương pháp giảng dạy, phương pháp học tập, kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo. Chủ trì xây dựng các văn bản ban hành các nội dung và biện pháp thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo theo hệ thống các tiêu chí, tiêu chuẩn, kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế;
2.10. Nghiên cứu và xây dựng hệ thống công cụ đánh giá chương trình đào tạo, việc giảng dạy của giảng viên, việc học tập của sinh viên, việc làm của sinh viên sau khi ra trường;
Lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.

3. Nhiệm vụ Kiểm định chất lượng:
3.1. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên tham gia hoạt động tự kiểm định chất lượng đào tạo, chất lượng chương trình đào tạo; tổ chức tự kiểm định chất lượng đào tạo, chất lượng chương trình đào tạo tại các đơn vị trong trường, lưu trữ cơ sở dữ liệu của trường trong công tác tự kiểm định chất lượng;
3.2. Tổ chức lưu trữ minh chứng và cập nhật cơ sở dữ liệu về các hoạt động của trường để phục vụ công tác kiểm định chất lượng;
3.3. Thư ký Hội đồng tự kiểm định chất lượng cơ sở đào tạo, Hội đồng tự kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Điều phối viên của Trường khi có các đoàn Kiểm định chất lượng đến làm việc;
3.4. Cung cấp dịch vụ khảo thí, kiểm định, đánh giá kỹ năng nghề... cho các cơ sở dạy nghề khác khi có nhu cầu;
3.5. Thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng, vi phạm đạo đức nhà giáo trong lĩnh vực kiểm định chất lượng theo quy định của pháp luật;
3.6. Đề xuất trang bị, quản lý và sử dụng các phương tiện cần thiết phục vụ cho hoạt động kiểm định chất lượng của nhà trường;
3.7. Tham mưu ban hành hệ thống đảm bảo chất lượng theo quy định;
3.8. Phối hợp với các tổ chức quốc tế đánh giá, công nhận hệ thống đảm bảo chất lượng khi có đủ điều kiện;
3.9.  Quản lý cán bộ, nhân viên của đơn vị theo phân cấp của Hiệu trưởng và thực hiện các  nhiệm vụ khác được Hiệu trưởng giao.


4. Nhiệm vụ Đảm bảo chất lượng
4.1. Chủ trì xây dựng và trình Hiệu trưởng ban hành các văn bản hướng dẫn công tác đảm bảo chất lượng theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và hướng dẫn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp;
4.2. Chủ trì phối hợp với các đơn vị trực thuộc trường lập kế hoạch, tổ chức xây dựng, vận hành, đánh giá và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng theo quy định hiện hành trình Hiệu trưởng phê duyệt; đồng thời đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đề xuất các giải pháp để thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả và đảm bảo chất lượng, báo cáo kết quả kịp thời cho Hiệu trưởng;
4.3. Tham mưu cho BGH về chiến lược và chính sách chất lượng của trường, cùng các phòng, khoa liên quan xây dựng các quy trình đánh giá giảng viên, kiểm soát hoạt động giảng dạy; làm đầu mối chỉ đạo xây dựng, phối hợp với các phòng, khoa thực hiện các kế hoạch khắc phục, đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường;
4.4. Tổ chức tập huấn và tư vấn cho các đơn vị trong Trường các nội dung và các biện pháp thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo theo hệ thống các tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng do nhà nước ban hành;
4.5. Nghiên cứu các tiêu chí và phối hợp cùng các phòng khoa xây dựng quy trình thực hiện công việc và các công cụ đánh giá: các mẫu phiếu điều tra, khảo sát lấy ý kiến đánh giá của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên, người tốt nghiệp đã đi làm, doanh nghiệp về chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy của giáo viên, nâng cao hiệu quả dạy và học, hình thức và phương pháp tổ chức đào tạo;
4.6. Xây dựng quy trình, kế hoạch điều tra, khảo sát và thực hiện công tác điều tra, khảo sát lấy ý kiến đánh giá của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên, người tốt nghiệp đã đi làm, doanh nghiệp về chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy của giáo viên, nâng cao hiệu quả dạy và học, hình thức và phương pháp tổ chức đào tạo. Tổng hợp, thống kê kết quả; đề xuất giải pháp cải tiến và báo cáo Hiệu trưởng;
4.7. Tham gia các đề án, dự án, chương trình liên quan đến lĩnh vực Đảm bảo chất lượng của Trường; Phối hợp, liên kết với các trường trong và ngoài nước để trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thực hiện hợp tác trong các lĩnh vực về Đảm bảo chất lượng đào tạo;
4.8. Kiểm tra thường xuyên việc thực hiện quy chế đào tạo của giáo viên;
4.9. Chủ trì đánh giá chất lượng giáo viên hàng năm.
4.10. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.